top of page
Search

"Chúng ta cùng nhau xây lại khu vườn âm nhạc hải ngoại…"


Trước hết, Trúc Hồ có tâm sự cần thưa chuyện với tất cả người Việt hải ngoại còn quan tâm với nền văn hóa âm nhạc tại hải ngoại. Gần 10 năm qua, âm nhạc hải ngoại hầu như chết vì sự thay đổi quá nhanh của kỹ thuật điện toán, social media, YouTube, Facebook… khán giả không còn nhu cầu để mua DVD và CD như thập niên 90… hầu hết đều xem trên YouTube của nhiều chương trình từ trong nước. Do đó, không còn khả năng tài chánh để thực hiện chương trình có giá trị nghệ thuật.


Người Việt hải ngoại dần dần đánh mất đi nền âm nhạc hải ngoại đã được tạo lên hơn 40 năm từ sau 30 tháng 4 năm 1975. Thời thực hiện những chương trình video Asia, tiền vốn thực hiện trung bình là 1 triệu mỹ kim, nhưng Asia vẫn lấy lại vốn để thực hiện những chương trình âm nhạc kế tiếp có giá trị để gìn giữ, bảo tồn và phát triển nền văn hóa Việt Nam Cộng Hòa.


Chúng tôi đã đào tạo thế hệ ca sĩ mới thành danh như Lâm Nhật Tiến, Lâm Thúy Vân, Như Quỳnh, Mạnh Đình, Gia Huy, Trish Thùy Trang, Shayla, Đặng Thế Luân, Đan Nguyên, Quốc Khanh, Hồ Hoàng Yến, Mai Thanh Sơn, Huỳnh Phi Tiễn … với nhiều sáng tác được nhiều người yêu mến, từ hải ngoại về đến Việt Nam. Bây giờ tương lai của chúng ta, văn hóa của chúng ta, những người yêu tự do và công bằng sẽ phai dần theo thời gian… Nhưng, chúng ta vẫn có thể tiếp tục thực hiện những tác phẩm giá trị nếu chúng ta cùng nhau góp một bàn tay, cùng nhau đóng góp mỗi người một mỹ kim và đó cũng là một viên đá cần thiết để làm lại nền tảng của ngôi vườn âm nhạc tại hải ngoại.


Thưa quí vị, đó là tâm sự và hoài bão của Trúc Hồ. Để thực hiện được hoài bão đó, Trúc Hồ rất cần đến sự quan tâm và giúp đỡ của quý vị. Mọi đóng góp xin quý vị gửi đến Bên Em Đang Có Ta (NGO) hoặc vào trang mạng benemdangcota.com

Paypal - Bên Em Đang Có Ta: info@benemdangcota.com

Venmo - Trúc Hồ Music: Truchomusicinc hoặc Truchomusic

Join Youtube membership: youtube.com/c/TRUCHOMUSICINC hoặc truchomusic.com




Sau khi không còn cộng tác và thực hiện những chương trình âm nhạc với trung tâm Asia, Trúc Hồ rất muốn về hưu sớm vì sức khỏe không còn như xưa, nhưng đứng trước viễn ảnh tương lai, tự hỏi lòng mình là chẳng lẽ chúng ta đã mất nước, giờ mất luôn văn hóa âm nhạc của người Việt hải ngoại hay sao? Chẳng lẽ chúng ta đành lòng nhìn các con em của chúng ta phải về Việt Nam để được thực hiện giấc mơ làm âm nhạc hay sao? Chắc quí vị cũng biết, những chương trình trong nước, ngoài kinh phí được tài trợ của chính phủ, họ còn được tài trợ bởi các công ty lớn trên thế giới. Tại hải ngoại, chỉ còn một trung tâm có khả năng hoạt động là vì được những công ty trong nước hỗ trợ.


Hôm nay, Trúc Hồ muốn thưa với quý vị, nếu còn người có cùng chung lý tưởng với Trúc Hồ thì chắc chắn âm nhạc hải ngoại chúng ta sẽ tồn tại, mặc dù không được như thời vàng son nhưng ít nhất chúng ta vẫn còn tiếng nhạc lời hát của người Việt lưu vong. Trúc Hồ quyết định sẽ thực hiện chương trình âm nhạc với Chủ Đề Tình Ca Sau 1975 (gồm những tác phẩm được sáng tác sau 75). Trúc Hồ rất tha thiết kêu gọi những người cùng lý tưởng với Trúc Hồ, chúng ta cùng nhau xây lại khu vườn âm nhạc hải ngoại…


Trân trọng kính chào

Trúc Hồ

1 comment
bottom of page