top of page
Search

Cộng đồng Việt Nam hải ngoại gây quỹ được hơn $160,000 mỹ kim cho người tỵ nạn Afghanistan



Vào ngày 12 tháng 9 năm 2021, Bên Em Đang Có Ta Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận 501 (C) (3), cùng với tổ chức Cứu trợ Người tị nạn Afghanistan, một nhóm cơ sở do cộng đồng người Mỹ gốc Afghanistan đứng đầu, đã tổ chức một buổi hòa nhạc gây quỹ trực tiếp trên đài truyền hình SBTN với tên gọi là United for Love: Tình Người Tình Người.

Trong thời gian 7 tiếng đồng hồ, cộng đồng người Việt hải ngoại đã quyên góp được hơn $160,000 Mỹ Kim để hỗ trợ việc tái định cư người tị nạn Afghanistan tại Hoa Kỳ. Chương trình được dẫn dắt bởi nhạc sĩ Trúc Hồ, Giám đốc điều hành của SBTN, và ca sĩ nổi tiếng người Afghanistan, Ehsan Aman.

Cùng với các ca sĩ, nhạc sĩ và nhân vật truyền hình của Việt Nam và Afghanistan, buổi truyền hình gây quỹ là một sự kiện lịch sử đối với cả hai cộng đồng. Tất cả số tiền thu được sẽ được quyên góp đồng đều cho hai tổ chức, Tổ chức Văn hóa Afghanistan và Dịch vụ Người tị nạn và Nhập cư Luther (LIRS), để hỗ trợ nỗ lực của họ nhằm giúp tái định cư người tị nạn Afghanistan ở Mỹ.

Một điểm nhấn khác là khi một người Việt tị nạn, anh Nhân Nguyễn từ San Jose, gọi cho người phụ trách chương trình, Nam Lộc, để chia sẻ rằng anh đã được LIRS bảo trợ hơn 40 năm trước và bây giờ muốn đền ơn. Anh Nhân Nguyễn đã quyên góp 30,000 Mỹ Kim cho sự kiện gây quỹ, đặc biệt dành cho LIRS.

Buổi hòa nhạc là một sự kết hợp lịch sử của hai nền văn hóa rất khác nhau. Mượn câu nói nổi tiếng: “Nếu không phải là chúng ta, thì ai? Nếu không phải bây giờ, thì khi nào ?, cộng đồng người Việt hải ngoại đoàn kết bước lên và trả lời: “Bây giờ là lúc. Câu trả lời là chúng tôi.”

0 comments
bottom of page